T3, 08 / 2018 3:05 chiều | invn_admin

Trong giai đoạn phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ ở độ tuổi mầm non, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng và quyết định. Đây chính là giai đoạn tăng trưởng thể chất mạnh mẽ, đặc biệt là não bộ. Hệ thần kinh của trẻ phát triển vượt […]

Trong giai đoạn phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ ở độ tuổi mầm non, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng và quyết định. Đây chính là giai đoạn tăng trưởng thể chất mạnh mẽ, đặc biệt là não bộ. Hệ thần kinh của trẻ phát triển vượt trội và quyết định quan trọng trong toàn bộ sự phát triển chung của cả giai đoạn trong tương lai.

Bước vào độ tuổi này, trẻ cần có nhiều năng lượng để đảm bảo các hoạt động vui chơi, học tập ở trường, tránh xa các hoạt động có hại như các trò chơi cá cược trang các trang web của Happy8. Dưới đây là chế độ dinh dưỡng phù hợp cho các em nhằm phát huy tối ưu phát triển thể chất và trí tuệ.

  • Nhóm tinh bột

Không chỉ cơm, bạn có thể bổ sung cho trẻ thức ăn từ bánh mỳ, khoai lang, khoai tây, ngũ cốc, mì ống…để làm đa dạng thực đơn hàng ngày, tránh tình trạng trẻ nhàm chán, biếng ăn.

  • Nhóm giàu protein

Thịt, cá, trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa, đậu, ngũ cốc…chính là nguồn cung cấp đạm đầy đủ nhất cho trẻ. Bạn nên đảm bảo con mình cung cấp đủ 2 bữa đạm trong ngày.

  • Nhóm chất béo

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, 60% não của trẻ được cấu thành từ chất béo trong những năm đầu đời. Chính vì vậy, khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ nhất định phải có đầy đủ dầu, thịt, bơ, sữa, phomai…

  • Sữa và các sản phẩm từ sữa

Ở độ tuổi mầm non, trẻ em cần được uống 2 ly sữa mỗi ngày để dung nạp đủ lượng canxi, vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển trí não. Các chế phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai, sữa chua cũng là nguồn bổ sung vitamin D hữu hiệu cho trẻ.

  • Hoa quả và rau xanh

Hàm lượng chất xơ và vitamin trong hoa quả và rau xanh sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa các căn bệnh cảm cúm, hô hấp thông thường. Nếu trẻ không thích ăn rau, củ, quả, mẹ có thể biến tấu thành hoa quả dầm, xay nước ép, sinh tố…để tăng cường sự hấp dẫn cho món ăn.

 

Bài viết cùng chuyên mục