Mon, 07 / 2017 10:06 am | noidunghelios

Tôm là một hải sản mà được nhiều tiêu dùng yêu thích khi đi mua sắm đồ ăn. Hơn thế, tôm còn được dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon với nhiều dinh dưỡng tốt cho cả gia đình. Vậy cùng tìm hiểu lợi ích những dinh dưỡng trong tôm được các chuyên gia chia sẻ xem như thế nào nhé.

Dinh dưỡng từ tôm được nhiều các chuyên gia khuyên dùng bởi nó thực sự hữu ích cho cơ thể. Vậy dinh dưỡng tuyệt vời từ tôm là gì?

1. Nguồn Protein dồi dào

Tôm từ lâu được mệnh danh là “vua” trong các thực phẩm giàu protein và tốt cho sức khỏe. Thống kế, lượng protein trong tôm từ 20-25% thành phần dinh dưỡng.

3 điều bạn chưa hề biết về dinh dưỡng trong tôm

Bên cạnh đó, tôm còn là thực phẩm với hàm lượng ít chất béo và calori, bạn có thể bổ sung đạm lành mạnh cho cơ thể từ việc căn tôm nhé.

Thực tế, hàm lượng protein rất hữu ích cho cơ thể, cụ thể như sau:

+ Củng cố sức mạnh cơ bắp

Nếu bạn ăn tôm chắc chắn sẽ phát triển khối lượng cơ bắp trong cơ thể giúp bạn đấy. Ngoài ăn tôm thì bạn cũng nên ăn trứng vào thực đơn hàng ngày của bạn để phát triển cơ bắp tốt hơn.

+ Protein hỗ trợ giảm cân

Nhiều người đã thành công trong việc thêm lượng protein vào chế độ ăn của mình. Đây chính là cách giúp bạn đốt cháy chất béo và calo từ đó mang đến cho bạn thân hình thon gọn hơn.

+ Protein tăng cường mật độ xương

+ Protein giúp tăng cường sức mạnh

+ Protein cải thiện chức năng não bộ

+ Protein kéo dài tuổi thọ

nhung-dieu-ban-chua-he-biet-ve-dinh-duong-trong-tom

Chính bởi những lợi ích của protein mang lại tốt cho cơ thể, vì thế mà bạn cần thường xuyên bổ sung tôm vào thực đơn của bạn hàng ngày nhé.

2. Tôm cung cấp Vitamin B12

Ngoài lượng protein dồi dào thì dinh dưỡng trong tôm còn chứa nhiều vitamin B12 cần thiết có lợi cho sức khỏe. Khi bạn thiếu vitaminc B12 bạn sẽ gặp tình trạng mỏi cơ bắp, mắt kém dần.

Đối với phụ nữ đang tuổi sinh sản rất cần cung cấp lượng vitamin B12 từ việc cung cấp thêm tôm vào thực đơn gia đình. Đây chính là một số lợi ích từ vitamin B12 mà bạn nên biết có từ tôm:

+ Duy trì sự phát triển của các tế bào  như sửa chữa và bảo trì tế bào máu đỏ và các tế bào thần kinh luôn được khỏe mạnh

+ Bảo đảm hình dạng DNA: Vitamin B12 có vai trò quan trọng trong việc phân bào và đảm bảo  hình dạng  DNA.

+ Giảm mệt mỏi: Vitamin B12 sẽ tăng cường khả năng chịu mọi áp lực trong cuộc sống và giúp bạn luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

+ Kiểm soát cholesterol từ đó mang đến sức khỏe cho trái tim

Ngoài ra, vitamin B12 có trong tôm còn có thể chữa trị các vấn đề của bệnh thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm và hạn chế tối đa tình trạng tổn thương ở nội mô.

+ Khắc phục tình trạng thiếu máu như thiếu hồng cầu từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh

+ Hạn chế tối đa tình trạng ung thư vú cho chị em nhờ những vitamin B12 từ trong tôm.  Vì thế, chị em đừng quên bổ sung tôm vào cơ thể nhé.

Ngoài ra, tôm còn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chữa trị một số bệnh như mồ hôi trộm ở trẻ nhở, đái dầm và suy dương..

3 điều bạn chưa hề biết về dinh dưỡng trong tôm

Một số lời khuyên dành cho cả nhà chỉ nên ăn phần thịt và chân tôm thôi, phần vỏ xương không có nhiều canxi như bạn nghĩ đâu. Lượng canxi chứa chủ yếu ở phần chân tôm, vỏ tôm chỉ chứa chất kittin và caasi, đây là thành phần tạo nên các vỏ giáp xác mà thôi.

Trên đây là một số nguồn dinh dưỡng khá bổ ích cho cả gia đình bạn. Vì thế, việc bổ sung tôm vào bữa ăn gia đình là điều chị em nên làm nhé. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn nhận biết dinh dưỡng trong tôm. chúc các bạn luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

 

Bài viết cùng chuyên mục