Wed, 03 / 2019 2:18 pm | helios

Để sở hữu thân hình 6 múi chuẩn, bên cạnh việc tập luyện tích cực và chăm chỉ, một chế độ ăn uống phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách xây dựng cho mình một thực đơn ăn phù hợp hàng ngày để vừa giúp giảm cân, tăng cơ đồng thời lại sở hữu một sức khoẻ dẻo dai.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách ăn uống cho người tập thể hình phụ thuộc vào các chất dinh dưỡng đa lượng, calo, thời gian ăn hay cách dùng các thực phẩm bổ sung, cụ thể như sau:

  • Bổ sung đầy đủ chất đạm

Một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng cơ bắp chính là chất đạm có trong các axit amin. Trung bình mỗi ngày, các vận động viên nên cung cấp cho mình khoảng 2gr protein/kg trọng lượng cơ thể. Đặc biệt, với những người mới bắt đầu thì con số này phải tăng lên tới 3gr protein/kg trọng lượng cơ thể vì đây là khoảng thời gian mà cơ thể cho thấy kết quả tập luyện rõ ràng nhất.

  • Ăn chất béo phù hợp

Nếu là người lười vật động, khi muốn giảm cân thì cần phải giảm lượng chất béo bão hoà trong chế độ ăn hàng ngày. Thế nhưng, với người cần phải tiêu hao năng lượng khi tập thể dục thì phải hấp thụ 5-10% lượng chất béo bão hoà mỗi ngày để giúp duy trì năng lượng. Đó là lí do mà bạn nên ăn nhiều hơn các loại bơ, dầu olive, bơ đậu phộng…hay các loại cá thịt béo như cá trê, cá hồi, dầu hạt lạnh….

  • Tăng hàm lượng tinh bột

Trong cơ bắp, chất bột đường được tích trữ dưới dạng glycogen, giúp cơ bắp săn chắc, khoẻ mạnh, đồng thời cung cấp năng lượng cho người tập trong suốt quá trình tập luyện. Vì vậy, để tăng cơ hiệu quả, với một người mới tập nặng khoảng 81kg cần phải tiêu thụ khoảng 360-450gr bột đường/ngày.

Ngoài việc có chế độ ăn uống lành mạnh, tinh thần cần phải thư giãn và luôn tự tin vào khả năng của bản thân. Một trong những cách thư giãn hay và tiện lợi nhất là tham gia các trò chơi may rủi trên trang nhà cái AsianCasinoTop10, bạn có thể thư giãn đồng thời có thể kiếm chút tiền thưởng nhờ sự may mắn của mình.

Bài viết cùng chuyên mục