Thu, 10 / 2014 9:06 am | helios

Dù lao động chân tay hay lao động trí óc nếu không biết cách kết hợp nghỉ ngơi khoa học thì chứng đau lưng sẽ tìm đến bạn. Ngoài cách dùng thuốc tây và các bài thuốc dân gian, các loại hình châm cứu, bạn cũng có thể không cần đến thuốc mà vẫn có thể cải thiện được tình trạng này.

Hãy tham khảo những phương pháp giúp bạn có thể hữu ích cho bạn để cải thiện chứng đau lưng của mình.

Nằm đúng và chuyển tư thế khi thấy mỏi, không nằm lâu một chỗ

Khi đau lưng nhiều người thường có thói quen nằm nghỉ lâu trên giường để các xương cơ khớp được phục hồi sau khi hoạt động nặng nhọc. Tuy nhiên đó không phải là giải pháp tốt.(mật ong nguyên chất) Nếu nằm lâu trên giường với tư thế nằm không đúng thì bị có thể tạo áp lực lên các đốt sống lưng làm tình trạng đau càng trở lên nghiêm trọng  hơn.

Xem thêm: Cách trị bệnh hôi miệng

 



 

b3bfd638-3319-4235-bbca-59a52dba4362

Ngồi làm việc không đúng tư thế lâu khiến bạn bj đau mỏi lưng

Đặc biệt trong sinh hoạt  và nghỉ ngơi hàng ngày bạn cần chú ý đến các tư thế nằm, không nên nằm ngủ quá lâu với một tư thế, tư thế nằm xem ti vi cũng phải thoải mái nhất.(phấn hoa mật ong) Đối với trẻ nhỏ thì tư thế ngồi học ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống và trẻ cũng có thể gặp chứng đau lưng nếu không được hướng dẫn ngồi đúng cách.

Chườm nóng và lạnh

Một phương pháp khá đơn giản mà mà bất cứ người bệnh nào có thể á dụng mà lại mang lại hiệu quả bất ngờ. Thường thì với phương pháp này cơn đau lưng của bạn sẽ giảm nhanh chóng cho người bệnh cảm giác thoải mái ngay tức thì. Đơn giản bạn chỉ cần chườm đá lạnh trước tiên, sau đó chườm nhiệt nối tiếp. Nhiệt độ nóng lạnh thay đổi liên tục làm cho các cơ bắp được thu giãn nhanh chóng mang lại cho bạn cảm giác thoải mái ngay tức thì. Bạn có thể làm liên tục và thay thế các túi chườm 20 phút 1 lần.

Thông báo: Trường trung cấp y khoa Pasteur Hà Nội liên tục tuyển sinh các lớp trung cấp y và trung cấp dược đi ngọc ngay ngoài giờ hành chính tại Hà Đông – Hà Nội

Xoa bóp

Mát xa nhẹ nhàng sẽ giúp các mạch máu được lưu thông tạo cho bạn cảm giác thư giãn. Đối với những người bị đau lưng, đâu cột sống thì việc xoa bóp nhẹ nhàng hai bên cuộc sống khoảng 30 phút mỗi ngày không những cải thiện tình hình ngay tức thì mà nó còn giúp kích thích hệ thống bạch huyết từ đó giảm viêm nhiễm.


sau-sinh-lung-dau-te-tai-0

Xoa bóp lưng cho bạn cảm giác thư giãn

Kéo dãn cột sống

Kéo dãn cột sống được coi là một phương pháp chữa chứng đau cột sống hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc, có thể coi nó là một phương pháp trị liệu. Khi bị đau lưng, đau cột sống bạn nên thử phương pháp này trước khi khám chuyên khoa để nhận xét tình trạng xương của mình từ đó có phương pháp điều trị khác hiệu quả hơn ads: tin tuyển sinh cao đẳng dược hà nộiliên thông cao đẳng điều dưỡng và cao đẳng y tế hà nội năm 2016 học tại Hà Đông

Đu hai tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà trong vòng 5 – 10 phút. Tốt nhất là bạn nên dùng áo treo cột sống.

Tập thể dục thường xuyên

Muốn có một cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày đồng thời củng cố sự chắc khỏe của cơ xương và các đốt sống lưng, tập thể dục mỗi ngày giúp bạn có được hiệu quả lâu dài ads. tin tuyển sinh cao đẳng y tế hà đông. Bạn có thể lựa chọn cho mình những bài tập thể dục nhẹ nhàng và phù hợp như tập yoga giúp thư giãn và tăng cường cơ bắp một cách tự nhiên.


Yoga2

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng tốt cho cột sống của bạn

Bài viết cùng chuyên mục