Thu, 09 / 2015 9:22 am | helios

Với giới sinh học, nấm vẫn còn là một điều bí ẩn. Chúng không phải rau, cũng không phải động vật. Nhưng trên phương diện ẩm thực, nấm chắc chắn là loại thực phẩm bổ dưỡng vào hàng bậc nhất

Hãy cùng tìm hiểu những lý do chúng ta nên đưa nấm vào thực đơn thường xuyên hơn nhé!

5. Cải thiện trí nhớ

ly-do-nen-an-nam1

Trong nấm có trữ lượng choline khá lớn, đây là thành phần không thể thiếu trong hầu hết các hoạt động của hệ thần kinh như quá trình học tập, ghi nhớ, căng cơ, điều hòa giấc ngủ…Bên cạnh đó, chất này còn giúp duy trì cấu trúc màng tế bào hợp lý, hỗ trợ truyền tải xung điện thần kinh, làm dịu những trạng thái viêm mạn tính và điều chỉnh sự hấp thụ chất béo. ads: Cách trị nám tàn nhang, trị nám da mặt hiệu quả tốt nhất tại Placencare, đảm bảo an toàn, uy tín.

6. Giảm thiểu nguy cơ ung thư

Nấm cũng chứa lượng chất chống oxy hóa không hề nhỏ, thậm chí, trữ lượng chất chống oxy hóa của nấm còn được đánh giá là tương đương với các sản phẩm lành mạnh nhất trong các loài rau. 

Trong đó, selenium có tác dụng kích hoạt chức năng các enzym của gan, kìm hãm sự phát triển của khối u, chống viêm và hỗ trợ vô hiệu hóa một số nguyên tố gây ung thư. Vitamin D của nấm cũng có khả năng chống ung thư thông qua tác dụng điều chỉnh chu kỳ tăng trưởng tế bào. Cuối cùng, axit folic đóng vai trò quan trọng trong tổng hợp DNA và các quá trình sửa chữa, ngăn ngừa sự xuất hiện các biến thể gen.

7. Hỗ trợ chống bệnh tiểu đường

Nấm rất giàu chất xơ, do đó có khả năng làm giảm mức đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường typ 1(phấn hoa mật ong). Bên cạnh đó, thường xuyên ăn nấm cũng giúp cải thiện nồng độ cholesterol, insulin và đường ở người mắc bệnh nhân type 2.

8. Củng cố tim

Nấm chính là nguồn cung hoàn hảo vitamin C, kali và chất xơ cho cơ thể, giúp bảo vệ tim và cả hệ tim mạch. Khi chế biến nấm, chỉ cần hạn chế lượng muối cho vào là có thể đảm bảo công dụng hạ huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim mạch hiệu quả./.

 

Bài viết cùng chuyên mục