Mon, 02 / 2020 6:54 am | helios


Bé ngủ không ngon giấc phải làm sao – Bí quyết giúp mẹ hạn chế tình trạng trẻ ngủ không ngon giấc

Chính vì những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của con như trên, khi bé gặp phải tình trạng “thính ngủ”, bé ngủ không ngon giấc hay vặn mình các bậc phụ huynh cần có những hành động cụ thể chăm sóc bé tốt nhất. Lưu ý quan trọng nhất chính là sự an toàn, vì thế với những cách thức thực hiện cần đảm bảo thân thiện với bé.

Tạo thói quen cho trẻ sơ sinh khó ngủ ngủ không sâu giấc Nếu như nguyên nhân bé ngủ không ngon giấc về đêm là thường xuyên thức dậy muộn vào buổi sáng, rồi đến buổi tối lại thức khuya, khó ngủ thì mẹ phải bắt đầu tạo cho bé một thói quen mới về giờ giấc. Nên cho bé ngủ ngày vào những thời gian cố định mà bé đã quen. Một khi đã đủ lớn, bé sẽ tự điều chỉnh lịch ngủ ngày, chẳng hạn bé tự bỏ giấc ngủ sáng hay chiều muộn, chỉ giữ lại giấc ngủ trưa.

Đối với giấc ngủ trưa, nên cho bé ngủ ở những nơi sáng đèn để hạn chế thời lượng ngủ trưa của bé. Điều này sẽ giúp bé ngủ ngon hơn vào buổi tối. Khi mí mắt bé rủ xuống hoặc bé liên tục dùng tay dụi mắt, ngáp, quấy, lờ đờ là dấu hiệu bé đang buồn ngủ. Mẹ cần đặt bé rồi ru bé ngủ ngay lúc này vì khi để lâu, bé buồn ngủ quá sẽ trở nên quấy khóc, mệt mỏi, khó dỗ; còn nếu cho bé đi ngủ sớm thì bé sẽ chưa buồn ngủ nên mẹ khó dỗ. Tạo môi trường lý tưởng cho trẻ trằn trọc ngủ không ngon giấc

Để giúp bé ngủ thoải mái, môi trường cần tối, yên tĩnh, đủ mát hay đủ ấm để khuyến khích bé say giấc. Trong những tháng mùa đông, nên mặc cho bé quần áo ngủ thật ấm.

Tiếng ồn cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh tối ngủ không ngon giấc. Bé sẽ thích nghi với tiếng ồn xung quanh, nên bố mẹ lưu ý nói chuyện nhỏ nhẹ để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của con. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ

Tại sao trẻ ngủ không ngon giấc

Bé ngủ không ngon giấc vào ban ngày, hay tỉnh giấc quấy khóc có thể do con đói. Mẹ lưu ý đảm bảo cữ bú và bữa ăn cho bé, đồng thời cũng tránh cho bé ăn quá no trước khi ngủ. Thiếu Canxi, vitamin D3 cũng là một trong các nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh ngủ không ngon giấc về đêm. Mẹ chú ý cho bé tắm nắng đúng cách để bổ sung đủ D3 và hỗ trợ hấp thụ canxi cho bé phát triển tốt nhất nhé. Mỗi ngày khoảng 10 – 15 phút tắm nắng vào sáng sớm hoặc chiều muộn là phù hợp. Bên cạnh đó mẹ ẹ cũng phải tăng cường bổ sung các nguồn thực phẩm giàu giàu canxi (cua, tôm, sữa, các loại đậu, trứng) và vitamin D (cá hồi, cá ngừ, cá thu….) có thể uống thêm các sản phẩm sữa bổ sung canxi để cung cấp đủ dinh dưỡng cho con bú.

#tại sao trẻ sơ sinh ngủ không sâu giấc #trẻ sơ sinh ngủ ít và không sâu giấc #trẻ sơ sinh trằn trọc ngủ không sâu giấc #trẻ sơ sinh ngủ không sâu giấc quấy khóc #trẻ so sinh ngủ không ngon giấc

Các mẹ hã liên hệ với Dược Sỹ để được tư vấn miễn phí:
Mọi thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Facebook:
Website:
Hotline : 0901 700 055

Tham Khảo chuyên mục khác:
Camnangcuocsong.edu.vn
Mẹ và bé
Sức khỏe

Bài viết cùng chuyên mục