Mon, 03 / 2015 2:58 am | helios

Đối với trẻ sơ sinh, giấc ngủ rất quan trọng,vấn đề này phải được các bậc cha mẹ cực kỳ quan tâm. Tuy nhiên trong quá trình chăm sóc giấc ngủ cho trẻ, các bậc cha mẹ vẫn thường xuyên gặp phải những lỗi khiến giảm chất lượng giấc ngủ của trẻ.

Giấc ngủ có ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ đối với trẻ chính bởi vậy hãy chú ý tránh một số lỗi dưới đây khi chăm sóc giấc ngủ cho trẻ nhé.

Bỏ qua những thói quen cần có trước khi đi ngủ

Để có được giấc ngủ ngon và chất lượng nhất, cũng giống như người lớn, trẻ em cũng cần có khoảng thời gian thư giãn trước khi đi ngủ. Chắc chắn giấc ngủ của bé sẽ không đảm bảo nếu lên giường trong khi vừa ăn no xong hoặc đang đùa nghịch rất vui vẻ thì bị cha mẹ bắt đi ngủ. Cần xây dựng cho trẻ những thói quen tốt trước khi đi ngủ bằng các cách trước giờ đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ, bật đèn ngủ cho bé, sắp xếp giường chiếu, kéo rèm ngủ,… đọc truyện hoặc hát ru cho bé nghe giúp bé cảm thấy thoải mái nhất để đi vào giấc ngủ ngon say. Dịch vụ thông tắc cống, thông tắc cống tại Hà Nội đảm bảo uy tín, giá cả phải chăng, bảo hành 2 năm tại công ty vệ sinh môi trường Hà Thành.

Cần xây dựng những thói quen tốt cho trẻ trước khi đi ngủ 

Bỏ qua những dấu hiệu buồn ngủ của bé

Trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh khi buồn ngủ thường có các dấu hiệu thể hiện sự buồn ngủ như dụi mắt, ngáp nhiều, nhặng xị và không còn hứng thú với những việc vui chơi. Các bậc cha mẹ cần chú ý điều này để cho bé đi ngủ theo nhu cầu bởi nếu có thấy các biểu hiện trên không cho trẻ đi ngủ ngay khiến cơ thể tiết ra những “hooc mon gây stress làm bé khó ngủ về sau”. Ads: Cách điều trị nám da mặt, cách trị nám hiệu quả nhất tại thẩm mỹ viện Placencare đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

Đặt bé ngủ tùy tiện mọi lúc mọi nơi

Khi trẻ buồn ngủ nhiều bậc cha mẹ thường hay cho trẻ ngủ trên xe đẩy, ngủ trên ghế oto hay nhiều vị trí khác mà có thể đặt được trẻ mà không biết được những giấc ngủ như vậy không khiến trẻ ngủ được sâu và thoải mái, ngược lại càng làm trẻ mệt mỏi và cáu gắt hơn bình thường.

Nếu không trong những hoàn cảnh bất đắc dĩ, bạn cần hạn chế cho trẻ ngủ ở những nơi như vậy. Thay vì những vị trí đó, cần cho trẻ ngủ ở những không gian quen thuộc, lành mạnh và để giấc ngủ được sâu và ngon nhất.

Cần cho trẻ ngủ đúng vị trí và đúng tư thế 

Không theo bất kỳ một lịch ngủ cụ thể nào

Việc ngủ đúng giờ và đúng giấc có thể giúp điều tiết hooc môn tiết ra theo chu kỳ để đảm bảo sức khỏe của bé. 

Nếu đồng hồ sinh học của bé bị thay đổi lộn xộn thì điều này cũng giống như việc bạn phải thay đổi múi giờ liên tục vậy, vì thế sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bé, đồng thời tác động trực tiếp đến bạn khiến bạn mệt mỏi hơn và không thể tranh thủ chợp mắt được lúc nào.

Bài viết cùng chuyên mục