Mon, 06 / 2015 4:28 am | helios

Ba tháng đầu tiên của thai kỳ là giai đoạn hết sức nhạy cảm đối với sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi. Do đó, nhiều chị em rất lo lắng không biết trong 3 tháng đầu mang thai nên ăn gì để đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ và bé yêu.

Dưới đây là danh sách 5 loại thực phẩm chị em nên đưa vào khẩu phần ăn càng sớm càng tốt:

1. Súp lơ

suplo

Súp lơ chính là nguồn cung cấp axit folic dồi dào cho cơ thể. Bổ sung các món ăn làm từ súp lơ như súp lơ xào thịt bò, súp lơ xào thập cẩm(mật ong nguyên chất)… vào thực đơn trong những ngày đầu mang thai sẽ cung cấp cho cơ thể chị em một lượng lớn axit folic và sắt, rất tốt cho sức khỏe của chị em và thai nhi. 

2. Họ hàng nhà đậu

Lượng protein dồi dào trong đậu sẽ rất hữu ích cho sự phát triển mô và cơ bắp của thai nhi. Bạn có thể nấu cháo hoặc làm chè đầu để bổ sung protein cho cơ thẻ. Nhưng hãy nhớ cho ít đường thôi nhé!

3. Các loại quả có nhiều múi

qua-co-mui

Không chỉ chứa axit folic, những loại quả có nhiều múi như cam, bưởi, quýt… còn chứa một lượng vitamin C dồi dào, có khả năng tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng trực tiếp để cơ thể hấp thụ cả chất xơ, hoặc chế biến thành sinh tố, nước ép để tiện thưởng thức.

4. Cá hồi

Lượng canxi và vitamin dồi dào trong cá hồi rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé(phấn hoa mật ong). Đây cũng được xem là một trong những loại cá an toàn nhất cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, cần chế biến kỹ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

5.Thịt bò

Hàm lượng chất sắt khá cao trong thịt bò sẽ giúp ích cho hệ tuần hoàn và đường máu của cả thai phụ và thai nhi. Tuy nhiên, hãy chế biến kỹ thịt bò trước khi ăn và tránh xa các món thịt bò tái.

Khi mang thai nên ăn gì và không nên ăn gì là vấn đề mà các chị em cần phải hết sức chú ý. Hãy nhớ danh sách 5 thực phẩm trên và bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày nhé!

Bài viết cùng chuyên mục