Mới đây một khách hàng của Phúc Long đã phản ánh sự việc cửa hàng Phúc Long bán đồ uống bên trong có chứa băng keo y tế cá nhân đã qua sử dụng. Người khách hàng này đã phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV. Liên quan đến sự việc này hãng trà sữa […]
Mới đây một khách hàng của Phúc Long đã phản ánh sự việc cửa hàng Phúc Long bán đồ uống bên trong có chứa băng keo y tế cá nhân đã qua sử dụng. Người khách hàng này đã phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV. Liên quan đến sự việc này hãng trà sữa nổi tiếng Phúc Long đã lên tiếng chia sẻ thêm thông tin.
Trong những ngày qua mạng xã hội xôn xao về nghi án phát hiện băng keo y tế đã qua sử dụng trong cốc trà vải của Phúc Long. Mặc dù chưa biết đúng sai như thế nào nhưng Phúc Long đã hỗ trợ khách hàng 5 triệu đồng để khách đi khám chữa bệnh. Ngoài ra, Phúc Long sẽ tiến hành cùng với cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ vụ việc.
Phúc Long lên tiếng về vụ việc có băng keo trong cốc trà
Theo đó, trong thư phúc đáp gửi đến khách hàng về sự việc này, Phúc Long cho biết đã tiến hành kiểm tra camera tại quầy pha chế thì không phát hiện điều gì bất thường. Còn tại vị trí khách hàng ngồi và phát hiện băng keo cá nhân trong ly trà vải thì camera của cửa hàng không quay hình được. Phía Phúc Long cũng cho biết đã mang băng keo cá nhân đi xét nghiệm tại 3 cơ sở y tế tại TP. HCM nhưng đều bị trả về với một lý do: “Không nhận xét nghiệm với những vật dụng đã mở“.
Ngoài ra, trong thư phúc đáp, mặc dù chưa rõ sự việc đúng sai như thế nào, phía Phúc Long vẫn hỗ trợ chi phí ban đầu với số tiền 5 triệu đồng để khách hàng khám chữa bệnh.
giấy khám sức khỏe của khách hàng.
Đại diện truyền thông của Phúc Long phát biểu trước báo giới đã cho biết khi tiếp nhận sự việc phía Phúc Long cũng đã gặp trực tiếp khách hàng để làm rõ. Sau đó, đơn vị này đã chuyển vụ việc sang cơ quan Công an để điều tra.
“Chúng tôi có đủ bằng chứng và camera ghi hình vì vậy trường hợp này để công an giải quyết, nếu khách hàng có kiện ra tòa thì chúng tôi sẽ đi hầu. Lúc đó Phúc Long sẽ đưa ra hết những bằng chứng mình có được trước tòa. Chúng tôi sẽ không giải thích thêm về vấn đề này nữa“, đại diện Phúc Long nói.
Theo đại diện này, khi làm việc với khách hàng, Phúc Long có đưa ra những bằng chứng cho khách hàng xem. Phúc Long cho biết thêm, sẽ không can thiệp vào nữa mà sẽ nhờ Công an giải quyết đối với khách hàng cá nhân này.
“Nói chung vấn đề này liên quan đến pháp lý giữa hai bên nên chúng tôi sẽ nhờ đến cơ quan có thẩm quyền để làm rõ. Còn những vấn đề liên quan đến báo chí chúng tôi sẽ không trả lời bất cứ thông tin nào nữa. Chúng tôi chỉ giải quyết với khách hàng dựa trên những bằng chứng xác thực đưa ra chứ không phải những lý luận cá nhân giữa Phúc Long và khách hàng“, người đại diện nói.
Muốn khởi kiện khách hàng cần thu thập đủ bằng chứng
Về vấn đề liên quan đến pháp lý cũng như quyền lợi của người tiêu dùng, Luật sư Trần Minh Hùng – Trưởng phòng Luật sư Gia Đình (Đoàn LS TP. HCM) cho biết, trong trường hợp này khách hàng có thể kiện được dựa trên những kết quả từ bệnh viện mà người này đã đi khám và xét nghiệm.
Tuy nhiên, theo luật sư khách hàng phải tổng hợp đầy đủ chứng cứ vì hiện tại những chứng cứ mà khách đưa ra chưa vững chắc.
“Nếu khách hàng kiện Phúc Long ra tòa thì phải liên hệ đơn vị Thừa Phát Lại lập vi bằng, quay phim chụp hình, kêu người làm chứng lập hồ sơ lưu lại mới có căn cứ kiện bồi thường“, luật sư Hùng gợi ý quan điểm pháp lý.
Theo luật sư, không thể nêu sự việc đơn thuần mà không có chứng cứ thì rất khó để nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền can thiệp.