T5, 11 / 2014 7:29 sáng | invn_admin

Nhân sự là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của mỗi công ty. Do đó, vai trò của người quản lý nhân sự là vô cùng quan trọng , sau đây mời các bạn cùng đi tìm hiểu các cách quản lý nhân sự hiệu quả. >>>Xem thêm phần mềm […]

Nhân sự là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của mỗi công ty. Do đó, vai trò của người quản lý nhân sự là vô cùng quan trọng , sau đây mời các bạn cùng đi tìm hiểu các cách quản lý nhân sự hiệu quả.

>>>Xem thêm phần mềm quản lý bán hàng cao cấp của fts.

quan-ly-nhan-su-hieu-qua

1. Quản lý nhân sự theo hệ thống cấp bậc và theo cấu trúc của công ty.

Người quản lý nhan sự lên tao một diễn đàn để toàn thể nhân viên thảo luận, qua đó nắm bắt được các vấn đề tồn tại và phát sinh trong công ty để đề ra biện pháp giải quyết.

Sự phân cấp giữa người quản lý và nhân viên là điều vô cùng quan trọng, nó xác định được ai là người thực  hiện và ai là người quản lý để đảm bảo công việc đó được hoàn thàn. Người đứng đầu cần xem xét công việc của nhân viên để đề hỗ trợ giải quyết khi gặp khó khăn. Việc phân chia nhiệm vụ đúng người, đúng việc chính là một biện pháp quản lý hiệu quả.

2. Hỗ trợ công cụ làm việc hiệu quả.

Quản lý nhân sự hiệu quả với số lượng nhân viên lớn không hề dễ dàng chút nào. Luôn cần những phần mềm quản trị nhân sự phù hơp để hỗ trợ ra quyết định. Đối với nhân viên cũng vậy, luôn cần những vật dụng, trang thiết bị để hỗ trợ công việc một cách hiêu quả nhất. Nó giúp nhân viên thích nghi với công việc, hòa đồng với đồng nghiệp và có môi trường làm việc một cách thoải mái. 

Tin tức tuyển sinh mới nhất ngành trung cấp dược cổ truyền tại trung cấp y khoa pasteur Hà Nội năm 2016

3. Sự định hướng công việc cho nhân viên.

Một người quản lý xuất sắc cần đảm bảo mỗi nhân viên của mình nhận thức rõ ràng về công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu rõ vai trò của mình, làm việc với năng suất và đạt hiệu quả cao nhất nếu có sự ủng hộ cũng như hướng dẫn của sếp. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng nâng cao mối quan hệ giữa nhân viên và sếp. 

4. Giao tiếp thân thiện, có cách khen thưởng, khiển trách phù hợp.

Một người quản lý nhân sự tốt luôn  biết cách khích lệ tinh thần để nhân viên luôn làm việc tốt nhất. Hãy tiến hành đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên một cách chính xác và hợp lý theo thời gian định kỳ.

Với những nhân viên là  việc tốt, mang lại doanh thu , lợi ích lớn cho công ty thì cần có chế độ khen thưởng phù hợp để nhân viên lấy đó làm động lực để phấn đấu và gắn bó với công ty. Luôn treo những giải thưởng khi nhân viên đạt được doanh thu lớn.

Bên cạnh đó, với những nhân viên làm việc chưa thực sự tốt cần có biện pháp khiển trách, kỷ luật sao cho phù hợp.

5. Văn hoá làm việc trong công ty.

Người quản lý nên chủ động giới thiệu cho nhân viên mới  vào về văn hoá của công ty, các quy định điểu lệ nhằm tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện nhất. Hơn nữa, người quản lý cần giới thiệu cho nhân viên biết mục tiêu mà công ty hướng tới và luôn tạo niềm tin vững chắc cho nhân viên.

Bài viết cùng chuyên mục